Cách xây dựng concept tổ chức sự kiện

Chủ nhật - 20/08/2017 14:22
Cách xây dựng concept tổ chức sự kiện

Cách xây dựng concept tổ chức sự kiện

Một trong các yếu tố quyết định trực tiếp đến sự thành công của một event là việc xây dựng concept tổ chức sự kiện. Vậy concept sự kiện là gì, và cách xây dựng concept sự kiện như thế nào?

Một trong các yếu tố quyết định trực tiếp đến sự thành công của một event là việc xây dựng concept tổ chức sự kiện. Sự kiện là mảnh đất để các nhà tổ chức sự kiện thỏa sức trải nghiệm và sáng tạo. Mỗi một sự kiện được tổ chức sẽ nhằm nhiều mục đích khác nhau, nhiều thông điệp khác nhau. Để chuyển tải những thông điệp đó, hơn thế nữa là để “đóng đinh” hình ảnh của thương hiệu, xây dựng ấn tượng tốt đẹp trong tâm trí người tham dự về sản phẩm thông qua trong sự kiện, những người tổ chức chương trình không thể bỏ qua việc xây dựng concept cho sự kiện của mình. Vậy concept sự kiện là gì, và cách xây dựng concept sự kiện như thế nào?

Concept sự kiện – linh hồn của sự kiện

Concept chính là ý tưởng chủ đạo, xuyên suốt chương trình, từ phong cách trang trí, set up cho tới các hoạt động diễn ra đều có nhiệm vụ xoay quanh việc làm nổi bật Concept của chương trình. Nếu nói các thành tố trong event đều mang những mục đích riêng, thì những mục đích đó vẫn phải tập trung quanh trục concept chứ không thể chệch đi theo hướng khác. Bởi vậy, có thể nói concept mang tính bao quát, định hướng và là mục tiêu chung cho toàn bộ sự kiện, là sợi dây kéo dài trong suốt sự kiện, nối kết các idea. Một concept của sự kiện có thể có nhiều idea, idea hỗ trợ việc thể hiện concept.

xây dựng ý tưởng tổ chức

 

Cách xây dựng concept sự kiện

Chăm chỉ tìm tòi các ý tưởng

Điều đầu tiên khi bạn muốn xây dựng tốt concept của sự kiện, đó là bạn phải đầu tư suy nghĩ và tìm tòi những ý tưởng độc đáo, mới lạ và vẫn có tính khả thi, tức là vấn đề tạo ý tưởng tốt cho việc tổ chức event. Tất nhiên, ý tưởng bạn hình dung ra không được ”sai đề”, nghĩa là phải xoáy sâu vào mục đích, thông điệp mà bạn muốn truyền đạt đến người khác. Để làm được điều đó, bạn phải định vị được sản phẩm của mình, hiểu rõ được tính chất và các đặc trưng của sản phẩm, đồng thời hiểu được tâm lý khách hàng – đối tác, thì bạn mới có thể ”đo ni đóng giày” concept cho sản phẩm.

Người làm event (Eventer) luôn luôn đòi hỏi sự sáng tạo trong cách suy nghĩ và tư duy nhằm tìm ra các phương án mới, liên tục đem đến những trải nghiệm độc đáo và thú vị cho khách hàng. Thực tế, sáng tạo là một trong những tố chất cần có của người làm nghề tổ chức sự kiện

Người làm event cần phải đi nhiều nơi, đồng thời luôn phải biết quan sát mọi sự vật xung quanh mình khi đến bất kì đâu. Cuộc sống sẽ là một kho tàng ý tưởng, là chất liệu tạo nên bản kế hoạch mới của bạn. Bên cạnh đó, bạn nên siêng cập nhật thông tin thời sự và những diễn tiến của đời sống trên báo đài, qua mạng xã hội, điều này sẽ giúp bạn nảy sinh những ý tưởng cho event của mình chuyên nghiệp hơn.

Hơn thế nữa, các event planners cần quan tâm, cóp nhặt ý tưởng từ những lần tham dự sự kiện của các công ty khác và cũng nên tìm hiểu về những nét lịch sử, văn hóa để làm nền tảng cho bản thân bạn một kiến thức thật sự vững vàng.

tổ chức sự kiện

Concept sự kiện ngoài trời 

Đánh giá mức độ khả thi của các ý tưởng concept

Đánh giá mức độ khả thi của các ý tưởng concept cho sự kiện nghĩa là bạn đang bước đầu hiện thực hóa concept dựa trên các ý tưởng của bạn và các cộng sự. Có một thực tế rằng, có rất nhiều ý tưởng được đánh giá là không khả thi. Vậy dựa trên những tiêu chỉ gì để đánh giá mức độ khả thi của các ý tưởng mà bạn mang đến cho sự kiện?

Điều quan trọng nhất phải nhắc đến là vấn đề muôn thủa: “đầu tiên là tiền đâu” – vấn đề kinh phí. Dù ý tưởng của bạn dù có xuất sắc đến đâu, hình thức sự kiện mà bạn tổ chức là gì, cũng sẽ không tránh được vấn đề này. Không ít nhà tổ chức sự kiện phải bó hẹp lại ý tưởng của mình do ngân sách chuẩn bị cho sự kiện quá eo hẹp. Bởi vậy, khi vạch ra danh sách các ý tưởng, bạn hãy cân nhắc kỹ ngân sách để có thể đưa ra những ý tưởng hay và thực tiễn nhất.

Một vấn đề nữa đó chính là nghiên cứu thị trường. Nếu ý tưởng của bạn tưởng rằng độc đáo, nhưng đã từng có người đề ra và thực hiện rồi, thì có nghĩa là nó không còn sự mới lạ. Và bạn hãy rút kinh nghiệm những ưu điểm – nhược điểm từ các sự kiện trước đó để làm “cẩm nang” cho mình. Điều này thực sự rất hữu ích cho việc triển khai chuẩn bị cho concept của bạn.

Đóng góp ý tưởng cho concept

Hãy kêu gọi các cộng sự của bạn đóng góp ý tưởng về concept bằng cách viết những suy nghĩ vào những tờ giấy nhỏ rồi dán lên bảng ý tưởng để chọn ra những ý tưởng được đánh giá cao nhất. Sau khi đã có được concept, mọi người sẽ tiếp tục suy nghĩ chủ đề và các ý tưởng khác xoay quanh concept cũng bằng phương pháp chọn lọc như trên.

concept tổ chức sự kiện

 

Tóm lại, khi bạn làm sự kiện muốn truyền tải thông điệp về sản phẩm thông qua sự kiện thì bạn phải xây dựng được ấn tượng đối với người tham gia sự kiện, và phương thức nhanh nhất để làm được điều đó là xây dựng concept tốt cho chương trình. Từ concept sự kiện, bạn có thể phát triển tiếp những nhánh ý tưởng nhỏ khác ý tưởng về trang trí, ý tưởng cho các hoạt động sẽ diễn ra, ý tưởng về quà tặng… Và những ý tưởng phụ đó phải làm nổi bật lên ý tưởng chính, concept chính của chương trình. Lên concept là phần quan trọng nhất trong quy trình tổ chức sự kiện bởi nó được xem là kim chỉ nam định hướng cho việc triển khai sự kiện.
 

Hãy liên hệ ngay với HA NOI SHOW - MEDIA AND EVENT  để được tư vấn tận tình và tổ chức lễ được thành công, ấn tượng, đầy ý nghĩa!
 

Tác giả bài viết: admin

Nguồn tin: hanoishow.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HANOISHOW - MEDIA & EVENT

HANOISHOW - MEDIA & EVENT Cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện ra mắt, giới thiệu sản phẩm, dạ tiệc, hội nghị hội thảo, lễ khởi công, khánh thành, động thổ. Cung cấp nhân sự phục vụ tổ chức sự kiện, biểu diễn nghệ thuật( pg, mc, ca sĩ, lễ tân, nhóm nhảy, nhóm múa, nhóm nhạc,.v.v.. )Cung cấp...

Được quan tâm